Phường Phú Cường đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ sáu - 11/10/2024 23:51
      Sáng ngày 12/10, phường Phú Cường đã tổ chức thực hiện mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động” thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường, mô hình được thực hiện thí điểm tại văn phòng khu phố 9, vào ngày thứ 7 hàng tuần. Dự kiến sau đó sẽ tổ chức luân phiên tại các văn phòng khu phố trên bàn phường. Dự lễ ra mắt mô hình có bà Nguyễn Thị Tuyết Nga – UVTV Thành ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Phạm Văn Nồng – Thành ủy viên – Bí thư Đảng ủy phường.
 
z5921801476311 62d7f217e1c4fd6374acda624808a22e

Hình ảnh tại buổi thực hiện mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động”
 
     Mô hình nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến trên địa bàn phường Phú Cường, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của ứng dụng số để phát triển kinh tế số, xã hội số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động.
        Theo đó, địa phương đã tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính lưu động tại văn phòng khu phố 09 gồm các lĩnh vực như lĩnh vực Hộ Tịch (đăng ký khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân, trích lục hộ tịch, đăng ký kết hôn); lĩnh vực Chứng thực (chúng thực sao y từ bản chính, chứng thực điện tử, chứng thực chữ ký); lĩnh vực Địa chính - Xây dựng - Môi trường (cấp, đổi số nhà, cung cấp thông tin đất đai; thương binh xã hội- giảm nghèo việc làm; đăng ký tạm trú… Ngoài ra, đội ngũ tổ công nghệ số phục vụ cộng đồng còn hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công, khai mẫu tờ khai điện tử, ký số, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, lưu trữ hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia, Hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương, phối hợp hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng chữ ký số; Tư vấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, Giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ xử lý điểm nghẽn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
       Song song đó, địa phương còn tổ chức giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, già yếu không đi lại được.
        Đây là hoạt động nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của người dân để chuyển từ phương thức truyền thống sang phương thức số, môi trường số. Thông qua hoạt động sẽ góp phần nâng cao nhận thức, vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ công chức phường trong công tác chuyển đổi số tại địa phương; từng bước đẩy mạnh chuyển đổi số vào trong học tập, nơi làm việc cũng như trong mọi mặt đời sống, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển bền vững kinh tế xã hội. Bên cạnh đó, cũng sẽ góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước ở địa phương, từng bước đổi mới các nội dung, hình thức cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số; hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
 
       Hình ảnh tại buổi thực hiện mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động”
 
z5921801476304 1e6761fab365cd16d6ea81c932d73f4f

z5921801476302 f8196a9e790692b88c1cbd344e01e0a0

z5921802432050 67d3fd31f3f3954d8279c634f0610409

z5921803004378 66e601352abddfed59c2e4e8886b215f

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây