Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Thủ Dầu Một thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ tư - 03/01/2024 23:33
       Sáng ngày 04/01, Chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Bán- Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương.
 
z5038237536456 d2d86e7876807fb7070903d0473f5a2d

Hình ảnh tại Hội nghị
 
      Trong năm 2023, chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố đã thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần cùng với những ngành chức năng ở địa phương kịp thời phát hiện và xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, đồng thời, định hướng và xây dựng phong cách người tiêu dùng thông thái cho người dân địa phương.
      Là một đô thị tập trung đông dân cư cùng với nhiều doanh nghiệp, cơ sở, cửa hàng kinh doanh mua bán trên địa bàn, chi hội đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, vận động hướng dẫn người tiêu dùng hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ khi mua, sử dụng sản phẩm hàng hoá, những kỹ năng tiêu dùng… giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng hoá, sản phẩm trên thị trường để lựa chọn những sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khoẻ cho bản thân.
      Bên cạnh đó, chi hội còn định hướng hoạt động cho nhà sản xuất kinh doanh về trách nhiệm đối với người tiêu dùng, khi đưa hàng hoá ra thị trường nhằm đảm bảo an toàn về chất lượng, không gây nguy hại đến sức khoẻ, tính mạng người tiêu dùng và cộng đồng xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Được biết, chi hội đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể, các phường, ban điều hành khu phố lồng ghép qua các cuộc họp tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về 8 quyền, 02 nghĩa vụ của người tiêu dùng, 4 nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản liên quan, đồng thời, phối hợp các ngành giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng, tham gia kiểm tra các hoạt động sản xuất kinh doanh đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng, thường xuyên theo dõi, nắm bắt, phản ánh kịp thời các mặt hàng thiết yếu có dấu hiệu bất thường và các loại sản phẩm không an toàn gây nguy hại đến sức khoẻ người tiêu dùng…
      Được biết, địa phương đã tổ chức tuyên truyền, lồng ghép các văn bản pháp luật có liên quan như Nghị định 54/2009/NĐ-CP của chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hoá, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 19/2012/NĐ-CP của chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật an toàn vệ sinh thực phẩm… kết quả được 47 cuộc với trên 4.691 lượt người dự. Song song đó, địa phương còn phát 200 tờ rơi tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong nhân dân.
      Ngoài ra, chi hội còn phối hợp với các cơ quan chức năng như đội quản lý thị trường số 1, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra những cơ sở trên địa bàn. Kết quả, đã phát hiện và xử phạt trên 58 vụ việc, kiểm tra đột xuất 41 vụ…, phối hợp phòng kinh tế kiểm tra liên ngành 189 cơ sở, vệ sinh an toàn thực phẩm…
     Trong năm 2024, Chi hội tiếp tục phối hợp với các thành viên trên thành phố Thủ Dầu Một, tập trung tuyên truyền Mục đích ý nghĩa Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhất là tuyên truyền ý nghĩa chủ đề “Hàng Việt chỉnh phục người Việt", Chủ đề Hội bảo vệ QLNTD đề ra trong năm 2024" Thông tỉnh minh bạch - Tiêu dùng an toàn"; Phát triển 200 hội viên để đạt chỉ tiêu trên giao…
 
      Hình ảnh tại Hội nghị

z5038237534500 0eaf6ae22240c3a79a9d48678f3ab64b

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây