Sáng ngày 6/11, bà Nguyễn Thu Cúc – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thành phố họp giao ban trực tuyến công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh và gặp gỡ, xử lý kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
Hình ảnh tại Hội nghị
Tại cuộc họp, đã báo cáo nhanh kết quả Bộ chỉ số 766 trong CCHC và kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tuần qua. Theo đó, thành phố đã tổng hợp đăng ký chứng thư chuyên dùng cho tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công, các cơ quan và 14 phường thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, đã rà soát tổng hợp hồ sơ báo cáo Sở thông tin truyền thông hồ sơ trễ hẹn trên cổng dịch vụ công, dịch vụ công quốc gia. Tổ chức họp Trung tâm phục vụ hành chính công và 14 phường đã thống nhất triển khai bộ nhận diện thương hiệu và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm để tăng kết quả Bộ chỉ số 766 và trao đổi vướng mắc quy trình tiếp nhận và luân chuyển thuộc lĩnh vực lao động thương binh xã hội. Trong tuần qua, thành phố đạt chỉ số công khai minh bạch 17,3/18 điểm; Chỉ số tiến độ, kết quả giải quyết 19,3/20 điểm; Chỉ số cung cấp dịch vụ công trực tuyến 7/10 điểm; Chỉ số số hóa hồ sơ 13,1/22 điểm; Chỉ số mức độ hài lòng 12/18 điểm.
Để tăng kết quả Bộ chỉ số 766, thành phố và các phường chỉ đạo cán bộ tiếp nhận kiểm tra danh tính số trước khi tiếp nhận hồ sơ và số hóa kết quả đúng với cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính để tái sử dụng được; hiện nay Trung tâm phục vụ hành chính công và 14 phường tự thực hiện tạo chữ ký số nên rất khó khăn trong việc thực hiện thủ tục hành chính trên efrom. Trung tâm phục vụ hành chính công đã kiến nghị rất lâu nhưng chưa được hỗ trợ; Các phòng ban thành phố và 14 phường thực hiện thủ tục hành chính luân chuyển hồ sơ đúng theo quy trình, tránh tình trạng hồ sơ đã có kết quả mà phần mềm không thao tác luân chuyển hồ sơ; phản ánh kiến nghị xử lý đúng hạn, hài lòng trong xử lý phản ánh kiến nghị, hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính là chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân; Đối với các thủ tục hành chính mà các phòng ban còn thực hiện tại cơ quan đề nghị tiếp nhận và trả hồ sơ tại phần mềm 1 cửa của Tỉnh vì ảnh hưởng đến đánh giá năng suất của thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Tại cuộc họp, đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở để đưa ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới tại các địa phương và thành phố.
Hình ảnh tại Hội nghị