Sáng ngày 09/6, tại trụ sở phường Hòa Phú, dự kiến là trụ sở phường Bình Dương mới sau sáp nhập, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có buổi làm việc về nội dung vận hành Điểm tiếp nhận và trả hồ sơ trong giai đoạn vận hành thử nghiệm về sắp xếp đơn vị hành chính. Cùng dự có lãnh đạo Sở ngành tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một.
Hình ảnh tại buổi làm việc
Phát biểu về việc sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị sau khi dừng hoạt động đơn vị hành chính cấp huyện, hợp nhất, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, bà Huỳnh Thị Thanh Phương- Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương đã cho biết, đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khu, ấp sẽ tiếp tục hoạt động, làm việc đến trước ngày 31/5/2026 và cũng là thời điểm sắp xếp lại thôn, tổ dân phố. Đây là một trong những nội dung tại Kết luận 163-KL/TW ngày 06/06/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ khi sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính theo các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Bà Huỳnh Thị Thanh Phương- Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương đã cho biết thêm, theo Kết luận 137-KL/TW ngày 28/3/2025 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp xã sẽ sắp xếp dừng hoạt động từ ngày 01/7/2025.
Bà Huỳnh Thị Thanh Phương- Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương phát biểu